กิจกรรม HUSO Open House 2017

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 เวลา 13.00-15.00 นักศึกษาสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาและสาขาอื่นๆ ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม HUSO Open House 2017 ที่จัดขึ้นที่บริเวณชั้นล่าง อาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์หลักสูตรของแต่ละสาขาวิชาให้กับบุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ให้ได้มีการเรียนรู้ แลกเปลี่ยน และสอบถามเกี่ยวกับการเรียนการสอน เพื่อให้เกิดความเข้าใจหลักสูตรต่างๆ ซึ่ีงจะให้พื้นฐานในการตัดสินใจ เลือกเข้าศึกษาในสาขานั้นๆ ต่อไป สำหรับปีนี้มีสาขาวิชาที่มาประชาสัมพันธ์หลักสูตรและร่วมจัดกิจกรรม HUSO Open House 2017 ด้วยกันถึง 11 สาขา ได้แก่
  1. สาขาวิชาภาษาไทย
  2. สาขาวิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา
  3. สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ 
  4. สาขาวิชาภาษาอังกฤษ
  5. สาขาวิชาภาษาเยอรมันเพื่ออาชีพ
  6. สาขาวิชาภาษาสเปน
  7. สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส
  8. สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น
  9. สาขาวิชาภาษาจีน
  10. สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ 
  11. สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา
เมื่อถึงเวลา 13.00 น.ได้มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆทั้งใน จังหวัดขอนแก่นและต่างจังหวัด เช่น โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนกัลยาณวัตรและโรงเรียนอื่นๆที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม HUSO Open House 2017 ประมาณ 200 คน และได้ทยอยมาเป็นรอบๆ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการเรียน การสอน ของแต่ละสาขาวิชาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาก็ได้มีการประชาสัมพันธ์หลักสูตรเกี่ยวกับสาขาด้วยเช่นกัน อาทิ เงื่อนไขการรับนักเรียนเข้าศึกษา จุดเด่นของสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาที่แตกต่างจากมหาวิทยาลัยอื่น กิจกรรมทัศนศึกษาทั้งในและต่างประเทศ การเลือกวิชาเอกและภาษา เป็นต้น  ซึ่งนักเรียนก็ให้ความสนใจและมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพอสมควร

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เสริมสร้างความรู้ให้แก่นักเรียนที่สนใจด้วย เช่น กิจกรรมสอยดาวซึ่งจะใช้คำถามพื้นฐานเกี่ยวกับอนุภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน อีกทั้งยังมีกิจกรรมตอบคำถามจากแผนที่ เพื่อให้นักเรียนได้เข้าใจและเห็นภาพประกอบการตอบคำถามมากยิ่งขึ้น โดยนักเรียนแต่ละกลุ่มก็ให้ความสนใจเป็นอย่างดี

จากกิจกรรมที่จัดนี้ทำให้มีนักเรียนสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันถึงเวลา 15.00 น. จึงเป็นอันสิ้นสุดกิจกรรม HUSO Open House 2017 ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2560

รายงานโดย: น.ส.ศรัณย์พร อึ้งวนารัชต์ 
ภาพโดย: น.ส.ฌญาดา แสงภักดี






















































No comments:

Post a Comment