กิจกรรมเฉลยสายรหัส SEAS

วันที่ 4 สิงหาคม 2560 พี่ๆ ปี 2 สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (SEAs) ได้จัดกิจกรรม “เฉลยสายรหัสอย่างสร้างสรรค์” ให้แก่รุ่นน้องปี 1 กิจกรรมนี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้รุ่นพี่-รุ่นน้องมีความสนิทสนมกัน ช่วยกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างพี่-น้องสายรหัสให้มากขึ้น และยังช่วยให้น้องๆ รู้สึกอบอุ่น ที่มีพี่ที่จะคอยให้คำแนะนำน้องๆ อย่างใกล้ชิดจนตลอดการศึกษา 

กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 13.30 น. โดยพี่ปี 2 จะให้น้องๆ ปี 1 แนะนำตัวพร้อมกับพูดชื่อสายรหัสที่ตนได้รับไปก่อนหน้านี้และให้ชี้ตัวพี่สายรหัส หากน้องปี 1 ชี้ผิด ก็จะมีการลงโทษแบบขำๆ และสนุกสนาน แต่ถ้าน้องปี 1 ชี้พี่สายรหัสถูกต้อง พี่สายรหัสก็ต้องถูกทำโทษเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งพี่-น้องสายรหัสก็จะมอบของให้กันและกันเพื่อเป็นการขอบคุณและเพื่อแสดงความยินดีต้อนรับน้องปี 1 เข้าสู่สายรหัสของตน

กิจกรรมนี้ใช้เวลาไปทั้งสิ้นร่วม 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็จะเป็นช่วง Free time เพื่อให้พี่สายรหัสได้คุยและแลกเปลี่ยนความคิด พร้อมทั้งให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในรั้ว มข. กับน้องสายรหัสของตนอีกประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะให้น้องๆแยกย้ายกันกลับหอพักเพื่อพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับกิจกรรมที่น้องปี 1 จะต้องทำในวันต่อๆ ไป

เรื่องและภาพ โดย น.ส.ศรัณย์พร อึ้งวนารัชต์






No comments:

Post a Comment