การลงพื้นที่ประสานงานการจัดกิจกรรมค่ายอาเซียน ที่โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ จังหวัดมหาสารคาม

ในวันนี้ (25 มกราคม 2561) นักศึกษา SEAS-KKU และสมาชิกชุมนุมอาเซียน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่รับผิดชอบในโครงการค่ายอาเซียน Way to ASEAN "ทางสู่อนาคตที่ก้าวไกลในอาเซียน" ได้ลงพื้นที่เพื่อประสานงานเรื่องขออนุญาตจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ที่โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งกิจกรรมมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

โดยโครงการ Way to ASEAN "ทางสู่อนาคตที่ก้าวไกลในอาเซียน" นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการด้านวิชาการเกี่ยวกับอาเซียนและประชาสัมพันธ์หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา หรือผู้ที่มีความสนใจต้องการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์การทำงานอย่างเป็นระบบของนักศึกษาในชุมนุมอาเซียน

ทางโรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ประจำอำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม โดยรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานวิชาการ อาจารย์วาทินี ทองอาสน์ รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ตอบรับและอนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 คาดว่าจะเข้าร่วมในกิจกรรมนี้ประมาณ 500 คน

อาจารย์ฝ่ายแนะแนวของทางโรงเรียนได้กรุณาพาชมห้องที่จะใช้จัดกิจกรรม หลังจากได้ตรวจดูสภาพห้อง จึงได้ขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณหอประชุมอเนกประสงค์ 37 ปี เป็นสถานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพราะมีขนาดใหญ่เหมาะสมกับจำนวนนักเรียนที่จะเข้าร่วม ทั้งนี้ได้ขออนุญาตติดโปสเตอร์กำหนดการกิจกรรมและโปสเตอร์เกี่ยวกับหลักสูตร SEAS-KKU ตามอาคารต่างๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า

แล้วพบกันเด้อ! น้องๆ โรงเรียนโกสุมวิทยาสรรค์

รายงานโดย
จริยาภรณ์ เย็นจตุรัส
นฤมล ฝากสระ
นันท์นภัส ศิลป์มานะกิจ
วิลาสินี ถามูลแสน 











No comments:

Post a Comment