หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มข เข้าพบกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ประธานหลักสูตร อาจารย์ ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ และทีมงานประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา และอาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้รับเกียรติจากท่านกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ นางอุรีรัชต์ รัตนพฤกษ์ ให้เข้าพบและหารือเรื่องสหกิจศึกษา เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ที่สถานกงสุลใหญ่ นครโฮจิมินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม
ทางหลักสูตรฯได้ขอคำแนะนำและหารือเรื่องโอกาสในการรับนักศึกษาเข้าฝึกงานในโครงการสหกิจศึกษา นครโฮจิมินห์ ท่านกงสุลใหญ่ได้กรุณาแลกเปลี่ยนและให้คำแนะนำในเรื่องการเตรียมความพร้อมของนักศึกษา ส่วนการพิจารณารับนักศึกษาต้องเป็นไปตามขั้นตอน ท่านกงสุลใหญ่ยังได้กรุณาแนะนำหน่วยงานต่างๆ ใน นครโฮจิมินห์ที่น่าจะเป็นทางเลือกอื่นๆ ให้กับทางหลักสูตรฯ โดยสถานกงสุลใหญ่จะช่วยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมให้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์และตรงตามความต้องการในการฝึกประสบการณ์ของนักศึกษา

นอกจากนั้นท่านกงสุลใหญ่ยังฝากคำแนะนำสำหรับคนไทยที่ได้วีซ่าเข้ามาศึกษาหรือทำงานในเวียดนามควรแจ้งให้สถานทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ในพื้นที่ทราบ เพื่อที่จะได้ให้คำแนะนำต่างๆ ที่มีประโยชน์ หรือจัดปฐมนิเทศให้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ รวมทั้งจะได้รับแจ้งข้อมูลข่าวสารสำคัญๆ หรือให้การช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉินได้
ซึ่งการเข้าพบท่านกงสุลใหญ่ นครโฮจิมินห์ ของทางหลักสูตรฯในครั้งนี้ นับว่าได้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง  โดยเฉพาะได้แนวทางในการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ให้นักศึกษาก่อนออกฝึกงานตามโครงการสหกิจศึกษา คำแนะนำและความช่วยเหลือในด้านต่างๆ นอกจากนั้นท่านยังพาเยี่ยมชมโดยรอบสถานกงสุลใหญ่และบ้านพัก ซึ่งเป็นอาคารที่มีคุณค่าทางด้านประวัติศาสตร์ ทางหลักสูตรฯจึงใคร่ขอขอบพระคุณในความกรุณาของท่านมา ณ ที่นี้









No comments:

Post a Comment