วันปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กำหนดจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561  ณ อาคารรัตนพิทยา ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561  เพื่อขี้แจงข้อมูลและเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาใหม่ก่อนเปิดภาคเรียน  โดยมีนักศึกษาใหม่เข้าร่วมกิจกรรม 51 คน  รวมทั้งอาจารย์ประจำหลักสูตรและนักศึกษารุ่นพี่จำนวนมาก


ช่วงแรกของกิจกรรมในเช้าวันนี้ เป็นการปฐมนิเทศรวมทุกหลักสูตรของคณะ นำโดยท่านคณบดี ท่านรองคณบดีฝายต่างๆ ได้กล่าวให้โอวาทและแนะนำด้านการศึกษา การใช้ชีวิต การทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงแนะนำบุคลากรที่เกี่ยวข้องในแต่ละหลักสูตร หลังจากนั้นนักศึกษาในแต่ละสาขาแยกกลุ่มย่อยไปปฐมนิเทศตามสาขาตัวเอง ณ อาคารเรียนรวม HS 05 สำหรับสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แยกไปที่ห้อง HS 5406

หลังจากนั้น อาจารย์ ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์  กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ แนะนำอาจารย์ประจำหลักสูตร และภาพรวมของหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ต่อมา อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ และ อาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้แนะแนวนักศึกษาใหม่เรื่องหน่วยกิจกรรมและกิจกรรมต่างๆตลอดปีการศึกษา และชี้ให้เห็นความสำคัญของกิจกรรมที่ควรทำกิจกรรมควบคู่กับการเรียน  ซึ่งจะมีผลต่อการสมัครงานในอนาคต  หลังจากนั้น รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ และ ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ และให้ข้อคิดและคำแนะนำเพิ่มเติม แล้วนักศึกษาใหม่ก็แยกย้ายกันไปกับพบอาจารย์ที่ปรึกษาของตนเอง

เอกสารแจก คู่มือนักศึกษาใหม่
ช่วงที่ 2  มีการแนะนำหัวหน้านักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ 3  และหัวหน้าชั้นปีที่ 2 และ 3 กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่  พร้อมทั้งได้แนะนำการใช้อินเทอร์เน็ตของมหาวิทยาลัย  พาน้องลงทะเบียนเรียน  จับสลากแบ่งสายรหัส กรอกใบสมัครชุมนุมอาเซียน   ถ่ายภาพนักศึกษาใหม่  และเลือกดาวเดือนของสาขา

ส่วนกิจกรรมในช่วงเย็น  นักศึกษาใหม่ได้เข้าร่วมในพิธีสักการบูชาพระพุทธปฐมปวัตตญาณ และบายศรีสู่ขวัญน้องใหม่ โดยมี ผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษารุ่นพี่ผูกข้อมือรับขวัญน้องใหม่ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ อาคารรัตนพิทยา

กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยให้นักศึกษาใหม่ ได้ทราบข้อมูลหลักสูตรและระบบการเรียนการสอนมากขึ้น พร้อมทั้งได้รู้จักผู้บริหารคณะอาจารย์ประจำหลักสูตร และมีโอกาสพบปะพูดคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาและรุ่นพี่ และได้เรียนรู้ระบบการลงทะเบียนเรียนออนไลน์ของมหาวิทยาลัย

ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยขอนแก่น เริ่มต้นอย่างสวยงามแล้วในวันนี้ ยังมีเวลาอีกยาวไกลตลอดทั้งสี่ปีให้พวกเราได้เรียนรู้และก้าวเดินไปพร้อมกัน...............พวกเราชาว SEAS ยินดีต้อนรับน้องๆ นักศึกษาใหม่ด้วยความยินดียิ่ง




































No comments:

Post a Comment