กิจกรรมวันไหว้ครูคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข ประจำปีการศึกษา 2562

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยงานพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม ได้จัดพิธีไหว้ครูขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562  ณ อาคารรัตนพิทยา ชั้น 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษา โดยเฉพาะการแสดงออกถึงความเคารพนับถือ ความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ และยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาในการเริ่มต้นการศึกษาเล่าเรียนในปีการศึกษาใหม่นี้


ในกิจกรรมงานไหว้ครูมีนักศึกษาทุกสาขาเข้าร่วมจำนวนมาก มีการประกวดพานไหว้ครู ซึ่งพาน ไหว้ครูของแต่ละสาขามีความสวยงามและมีความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลาย เมื่อถึงกำหนดเวลานักศึกษาแต่ละระดับนำพานธูปเทียนและพานดอกไม้ขึ้นไหว้ครู และมีคณะประสานเสียงและนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ร่วมร้องเพลง "พระคุณที่สาม" เพื่อเป็นกำลังใจและตอบแทนพระคุณให้แก่ คณาจารย์จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ที่มาเข้าร่วมงานในพิธีวันไหว้ครู

จากนั้นมีการมอบเกียรติบัตรและรางวัลให้กับนักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดี สร้างชื่อเสียงให้แก่คณะและมหาวิทยาลัย สำหรับหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มีตัวแทนนักศึกษาเข้ารับมอบรางวัลเรียนดี จำนวน 3 คน ได้แก่
  • นางสาวฐิตินันท์ อ่องพิมาย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 เกรดเฉลี่ย 3.71
  • นางสาวธนัชญา  คูยิ่งรัตน์  นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เกรดเฉลี่ย 3.79  และ
  • นางสาวจุฑารัตน์ สุขทองสา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เกรดเฉลี่ย 3.83   
ส่วนนักศึกษาที่ได้รับรางวัลแต่งกายถูกต้องตามระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือ
  • นายศิริชัย เชาว์พานิช นักศึกษาชั้นปีที่ 3 
ซึ่งถือเป็นคุณงามความดีที่น่าชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนๆ และน้องๆ ในหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา พวกเราขอแสดงความยินดีกับพี่น้องและเพื่อนนักศึกษาของเราที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย

ลำดับต่อมารองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อังคณา ทองพูน พัฒนศร  ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาเพื่ออวยพรและเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จากนั้นทุกคนยืนตรงร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเป็นการปิดท้ายเป็นการจบพิธีวันไหว้ครู คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ประจำปี 2562



















No comments:

Post a Comment