กิจกรรมโฮมรูม ครั้งที่ 2 ประจำภาคปลาย ปีการศึกษา 2562

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมโฮมรูมขึ้น ในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ระหว่างเวลา 16.00-17.00 น.  ที่ห้อง 5409 อาคาร HS05 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างอาจารย์และนักศึกษา รวมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ร่วมกัน


กิจกรรมเริ่มขึ้นโดยประธานหลักสูตรฯ อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ได้กล่าวทักทายนักศึกษาหลังจากนั้นได้ชี้แจงถึงกิจกรรมหลักที่จะเกิดขึ้นในภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2562 ซึ่งมี 4 กิจกรรมดังนี้
1. ทริปสิงคโปร์ของนักศึกษาชั้นปีที่ 3 ในระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2563
2. กิจกรรม Good Bye Senior Party  ในวันที่ 5 เมษายน 2563
3. ทริปกัมพูชาของนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในเดือนมิถุนายน 2563
4. กีฬาสีและปีใหม่ จะจัดในวันที่ 11 มกราคม 2563 โดยช่วงเช้า ณ อาคารสปอร์ตคอมเพล็กซ์ และช่วงบ่าย ณ อาคารรัตนพิทยา โดยจะจัดขึ้นในเวลา 09.00 -14.30 น. ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมประกวดกองเชียร์ แข่งกีฬาต่างๆ เช่น  แชร์บอล วิ่งผลัดผสม เหยียบลูกโป่ง และปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารร่วมกันและจับฉลากของขวัญปีใหม่  โดยในการแบ่งสีปีนี้จะแบ่งเป็น 4 หมี โดยวิธีการสุ่ม ซึ่งได้คละนักศึกษาทั้ง 3 ชั้นปีโดยแบ่งเป็นหมีต่างๆ ได้แก่  หมีขาว หมีกริซลี่ หมีแพนด้า และ หมีโคอาล่า
ลำดับต่อมา ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา ได้กล่าวทักทายนักศึกษาและได้ให้รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับทริปกัมพูชาของนักศึกษาชั้นปีที่ 2  และประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการบรรยายพิเศษในหัวข้อ "อิทธิพลและผลกระทบของจีนและอเมริกาต่อภูมิภาคอาเซียน" โดย นายสุรพงษ์ ชัยนาม อดีตเอกอัครราชทูต ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563

และอาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้กล่าวทักทายและอวยพรปีใหม่แก่นักศึกษา และชี้แจงรายละเอียดและให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ อาทิ การเรียน เกรด การปฏิบัติตน และ การสร้างอัตลักษณ์ที่ดีของสาขาฯ รวมถึงการปรับเปลี่ยนหลักสูตรในปีการศึกษาหน้า

ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรมในวันนี้ได้แยกเข้ากลุ่มหมีเพื่อได้ทำความรู้จักสมาชิกในแต่ละกลุ่มหมี คัดเลือกนักกีฬา และคิดธีมการแสดง  รวมถึงคัดเลือกกรรมการกลางของแต่ละกลุ่มหมี

จากการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้นักศึกษาเข้าใจตรงกันถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นของหลักสูตรในภาคเรียนนี้ นอกจากได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทำความรู้จักกันมากขึ้น และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันของอาจารย์และนักศึกษา  และ นักศึกษาด้วยกัน





























No comments:

Post a Comment