SEAS รุ่นใหม่ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก


ในปี 2563 หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (SEAS - KKU) จัดการเรียนการสอนครบรอบปีที่สี่ และมีนักศึกษาครบทั้งสี่ชั้นปี SEAS รุ่นที่ 1 ของเรากำลังจะสำเร็จการศึกษาและได้รับปริญญาเป็นรุ่นแรก ขณะที่ SEAS รุ่นที่ 5 มาพร้อมกับการเริ่มต้นของหลักสูตรปรับปรุงใหม่ พ.ศ. 2563 และการเรียนการสอนแนวใหม่

ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 กระทบต่อการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาหน้า และอาจส่งผลตลอดทั้งปีการศึกษา 2563 รูปแบบการเรียนการสอนในเทอมต้นนี้จึงเป็นการสอนผ่านสื่อออนไลน์ทั้งหมด

ทุกคนต้องปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อาจารย์ต้องเข้ารับการอบรมการใช้สื่อการสอนออนไลน์ต่างๆ เพื่อเตรียมการสอนให้ทันในเทอมต้นที่จะถึงนี้ และนักศึกษาก็จะต้องเตรียมความพร้อมในการเรียนผ่านสื่อออนไลน์ที่หลากหลายเช่นกัน ซึ่งทางคณะฯ และมหาวิทยาลัยกำลังจัดเตรียมความพร้อมและสิ่งสนับสนุน เพื่อช่วยเหลือในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ปกติ ย่อมมีโอกาส โดยเฉพาะความก้าวหน้าทางการศึกษา หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ขอต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักศึกษาใหม่ทุกคนเข้าสู่ครอบครัวของเรา และเราจะร่วมมือกันก้าวผ่านช่วงเวลานี้ ขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวอยู่เป็นระยะ หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามประธานหลักสูตร ดร.จิราธร ชาติศิริ ได้ที่ อีเมล: jirathorn@kku.ac.th
พวกเรามาช่วยกันเตรียมความพร้อม ร่วมด้วยช่วยกันระงับยับยั้งโรคระบาด ในฐานะที่เป็นประชากรของโลก ประเทศ สังคม และชุมชนของเรา

ดูรายละเอียดของหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2563) ได้ที่ลิงก์นี้  http://kkuseastudies.blogspot.com/p/blog-page_13.html


No comments:

Post a Comment