ปฐมนิเทศสหกิจศึกษาทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศสหกิจศึกษาสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของหลักสูตรขึ้น ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09:00-12:00 น. ที่ห้อง HS5307 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกฝึกสหกิจศึกษาในภาคปลาย ปีการศึกษา 2563 โดยมีคณาจารย์ 5 ท่าน และนักศึกษาอีก 50 คนเข้าร่วมโครงการ

กิจกรรมเริ่มขึ้นโดย ประธานหลักสูตร อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ได้กล่าวทักทายนักศึกษา ให้คำแนะนำต่างๆ สำหรับการเริ่มต้นออกฝึกสหกิจศึกษา 

อาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้กล่าวถึงขั้นตอนและปฏิทินสหกิจศึกษาตลอดภาคปลาย และเอกสารที่นักศึกษาจะต้องอัปโหลดส่งให้กับทางคณะอย่างสม่ำเสมอ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา ได้แนะนำการเขียนภาคนิพนธ์สหกิจศึกษา รูปเล่มรายงาน วิธีการเขียน และหัวข้อตัวอย่างงานของปีที่แล้ว เพื่อเป็นแนวทางให้กับนักศึกษา

จากนั้นอาจารย์ทุกท่าน รวมทั้ง อาจารย์ ดร.ธรรม์ธเนศ ปุณณ์ธนามหาการุณ และอาจารย์ ดร.ณัฐหทัย มานาดี ได้ร่วมให้โอวาท ข้อคิด และแนะแนวทางการปฏิบัติตัวขณะออกฝึกสหกิจศึกษา และในตอนท้ายได้แยกกลุ่มให้นักศึกษาได้พบและพูดคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา

นักศึกษาที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ ได้รับเอกสารคู่มือสหกิจศึกษา ที่ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอน กำหนดการ และแนวปฏิบัติในการเขียนภาคนิพนธ์สหกิจศึกษา รวมทั้งคำแนะนำในการปฏิบัติตัว ข้อคิดเห็นต่างๆ จากคณาจารย์ของหลักสูตร เพื่อเป็นแนวปฏิบัติสำหรับการออกฝึกสหกิจศึกษาเป็นระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งจะเริ่มขึ้นระหว่าง 21 ธันวาคม 2563 - 9 เมษายน 2564  









No comments:

Post a Comment