วันพบผู้ปกครอง ประจำปีการศึกษา 2559

กิจกรรมวันพบผู้ปกครอง ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559 เป็นกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้น เพื่อสร้างเสริมความเข้าใจร่วมกัน ระหว่างผู้ปกครอง นักศึกษา และคณาจารย์ผู้สอน โดยในช่วงแรกเป็นการพบผู้ปกครองรวมของคณะฯ ทีอาคารรัตนพิทยา ตั้งแต่เวลา 09.00-10.30 น. โดยมีผู้ปกครองเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก  


ช่วงที่สองมีการแยกกลุ่มย่อยตามสาขาวิชา ที่อาคาร HS05 ห้อง 5406 เป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งผู้ปกครองและนักศึกษาได้สอบถามข้อสงสัยกับคณาจารย์ผู้สอนในหลักสูตรโดยตรง และเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้ปกครองเข้าร่วมรับฟังและซักถามข้อสงสัยมากกว่าครึ่งหนึ่ง

ประธานหลักสูตร อาจารย์ ดร.เบญจวรรณ นาราสัจจ์ ได้กล่าวต้อนรับและแนะนำอาจารย์ผู้บริหารหลักสูตร รวมทั้งอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษารุ่นที่ 1 สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้นได้สรุปภาพรวมเกี่ยวกับหลักสูตร วัตถุประสงค์ แนวทางในการประกอบอาชีพ วิชาที่ต้องศึกษา โดยได้เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของวิชาภาษาอังกฤษและภาษาอาเซียนที่ต้องเรียนควบคู่ไปกับเนื้อหา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของทางสาขา


อาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้กล่าวถึงความสำคัญของกิจกรรมที่นักศึกษาต้องเข้าร่วม เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา นักศึกษาต้องผ่านหน่วยกิจกรรม 60 หน่วยกิจกรรม จึงจะสำเร็จการศึกษาได้ รวมทั้งได้ให้รายละเอียดกิจกรรมซึ่งทางหลักสูตรเตรียมการจัดให้นักศึกษา มีสามส่วนคือ ทักษะภาษาอังกฤษ การอบรมเฉพาะทาง และทัศนศึกษาทั้งในและต่างประเทศ

รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ได้กล่าวเสริมถึงความเป็นมาของหลักสูตร ความตั้งใจและร่วมแรงร่วมใจของอาจารย์ทุกท่าน ทำให้เกิดหลักสูตรนี้ขึ้นมา โดยได้อาจารย์ที่มีประสบการณ์จากหลากหลายสาขาวิชา รวมทั้งมีประสบการณ์ในการสอนหลักสูตรปริญญาโทสาขา "ลุ่มน้ำโขงศึกษา" มาก่อน ทำให้สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา แม้จะเป็นหลักสูตรใหม่ แต่ก็มาจากพื้นฐานประสบการณ์ที่เคี่ยวกรำของคณาจารย์

อาจารย์ผู้บริหารท่านอื่นๆ ได้ร่วมกันให้ข้อมูลเพิ่มเติมและตอบข้อสงสัยของผู้ปกครอง กิจกรรมนี้จึงนับเป็นโอกาสอันดีครั้งแรกที่ได้มีการพูดคุย ทำความรู้จักกัน ระหว่างผู้ปกครองและคณาจารย์ในหลักสูตรฯ เพื่อทำความเข้าใจ และร่วมมือร่วมใจกันในทุกด้าน เพื่ออนาคตที่มุ่งหวังร่วมกัน



















No comments:

Post a Comment