แนะนำรถขนส่งมวลชน มข. "KKU Smart Transit"

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ดำเนินโครงการขนส่งมวลชน ระยะที่ 3  ภายใต้นโยบาย Green and Smart Campus  และ Culture and care Community โดยการจัดจ้างเหมาบริการขนส่งมวลชน "KKU Smart Transit" เน้นรถขนส่งมวลชนที่ทันสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวที่ทำให้เกิดปัญหาการจราจรแออัด มลพิษ อุบัติเหตุ และการสูญเสียทั้งชีวิตและค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

"รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า  โครงการบริการขนส่งมวลชน ระยะที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุบัติเหตุในมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้เป็นศูนย์ และช่วยลดค่าใช้จ่ายของนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ลดมลภาวะทางอากาศ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย  โดยมีจุดเน้นสำคัญคือ ประหยัดพลังงาน สะดวก ปลอดภัย ไร้มลพิษ  มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีระบบ WIFI พร้อมทั้งมี GPS ติดตาม รถทุกคัน ผู้ใช้บริการสามารถทราบได้ว่ารถถึงจุดใดผ่านทาง Application บนมือถือ ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมี รถบริการทุก 5 นาที ความหวังของเราคือการบริหารจัดการรถขนส่งมวลชนอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์  ประหยัดค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และมลพิษทางอากาศนำไปสู่เป้าหมายการเป็นมหาวิทยาลัยแนวหน้าในระดับสากลในปี 2562 เป็นไปตามประเด็นยุทธศาสตร์นโยบายเสาหลักที่ 1 Green and Smart Campus คือการสร้างความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ  และนโยบายเสาหลักที่ 3 Culture and care คือองค์กรที่มีความห่วงใยต่อสังคม"

ในการนี้ทางมหาวิทยาลัยได้จัดทำสื่อเผยแพร่เพื่อให้เกิดการใช้บริการอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่จะมีนักศึกษาใหม่เข้ามา ทางสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาจึงขอแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบ โดยเฉพาะนักศึกษาใหม่ เพื่อร่วมมือกันรณรงค์ให้มหาวิทยาลัยของเราเป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวโดยแท้จริง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://kst.kku.ac.th

*ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก กองสื่อสารองค์กร สำนักงานอธิการบดี*











No comments:

Post a Comment