ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559


คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2559 ณ อาคารรัตนพิทยา เพื่อเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนวันเปิดภาคเรียน นักศึกษาใหม่ได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการศึกษา รายวิชาที่ต้องศึกษา และกิจกรรมต่างๆ ที่จะต้องทำควบคู่ไปกับการเรียน 

จากนั้นนักศึกษาแยกเข้าพบอาจารย์ประจำสาขา ที่่อาคาร HS 05 ห้อง 5406 นักศึกษาได้พบคณาจารย์ประจำหลักสูตร ซึ่งได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนการสอน รายวิชาที่ต้องศึกษาในภาคเรียนที่หนึ่ง และกิจกรรมเสริมที่ทางหลักสูตรจัดเตรียมไว้ให้นักศึกษา และเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้พบอาจารย์ที่ปรึกษาผู้ซึ่งจะให้คำแนะนำและช่วยเหลือนักศึกษาจนตลอดหลักสูตร 

ในช่วงท้าย ได้แนะนำนักศึกษารุ่นพี่จากหลักสูตรสังคมวิทยา ชั้นปีที่ 3 และ 4 ที่เสียสละเวลา มาช่วยดูแลน้องๆ ในหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (เนื่องจากเป็นรุ่นแรกของหลักสูตรจึงยังไม่มีรุ่นพี่สายตรง) โดยเฉพาะการให้คำแนะนำในการลงทะเบียนเรียนออนไลน์ ทำนักศึกษาใหม่ได้เรียนรู้วิธีการ และสามารถลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือได้ครบถ้วนในทุกวิชา

จากนั้นในช่วงบ่ายพี่ๆ ได้นำน้องในสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาไปสมทบกับสาขาอื่นๆ เพื่อร่วมพิธีกรรมบายศรีสู่ขวัญ ซึ่งทางคณะฯได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีร่วมกับกิจกรรมปฐมนิเทศเพื่อรับขวัญนักศึกษาใหม่ตามแบบธรรมเนียมประเพณีอีสาน เพื่อให้เกิดขวัญ กำลังใจ และเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างคณาจารย์ รุ่นพี่ และน้องใหม่ ก่อนภาคการศึกษาใหม่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคมนี้





















No comments:

Post a Comment