ราตรีน้องใหม่ร่วมใจอาเซียน

สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมราตรีน้องใหม่ร่วมใจอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2559 ขึ้น ในวันที่ 2 กันยายน พ.ศ.2559 ณ ศาลาก้านของ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เนื่องมาจากปีนี้ทางหลักสูตร เปิดรับนักศึกษาสาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาเป็นรุ่นแรก โดยมีนักศึกษาในหลักสูตรสาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา (หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต) ชั้นปีที่ 1 จำนวน 47 คน

เนื่องจากเป็นปีแรก ยังไม่มีรุ่นพี่คอยแนะนำให้คำปรึกษา ทางหลักสูตรจึงได้รับความร่วมมือช่วยเหลือจากนักศึกษาในหลักสูตรสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำปรึกษา รวมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาขาให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 1

อีกทั้งเพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีต่อนักศึกษาใหม่ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยกระบวนการสื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทั้งในส่วนของคณาจารย์และระหว่างนักศึกษาด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ดี เกิดความใกล้ชิดกันและได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน ซึ่งในงานประกอบด้วยการแสดงของนักศึกษาใหม่ และรุ่นพี่สลับกับการตอบปัญหา การนำเสนอบอร์ดของแต่ละประเทศในอาเซียน และความบันเทิงอื่นๆ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา และนักศึกษารุ่นพี่สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยาเข้าร่วมจำนวน 75 คน และมีนักศึกษาปริญญาโทสาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา จำนวน 15 พร้อมทั้งคณาจารย์ประจำหลักสูตร อีก 5 คน รวมทั้งสิ้น 95 คน




























No comments:

Post a Comment