Eng-Club โครงการฝึกทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา

เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางที่ใช้ติดต่อสื่อสารในภูมิภาคต่างๆ และโดยเฉพาะเมื่อประเทศไทยเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียน ตั้งแต่ปลายปี 2558 เป็นต้นมา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาบุคลากรในทุกภาคส่วนให้มีความสามารถทางภาษาอังกฤษมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และเป้าประสงค์ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในการผลิตบัณฑิตที่มีความพร้อมต่อการทำงานในประชาคมอาเซียน โดยเฉพาะบัณฑิตนั้นต้องมีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา แม้จะเป็นหลักสูตรใหม่ แต่มีกิจกรรมหลากหลายที่จะพัฒนานักศึกษาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพทางด้านภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักศึกษามีความสามารถและพร้อมที่จะใช้ภาษาอังกฤษทั้งในการเรียนในรายวิชาที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ การสื่อสารกับหน่วยงานต่างๆ ในระหว่างการฝึกงาน และการทำงานในอนาคต

ทางหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาร่วมกับศูนย์ภาษาอาเซียน ได้ตระหนักถึงความจำเป็นดังกล่าว จึงได้จัดทำ โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา “Eng-Club” ขึ้น เป็นกิจกรรมเสริมในการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาของหลักสูตร ให้มีทักษะและความสามารถพร้อมในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในอนาคต และมีความพร้อมสำหรับการเรียนในบางรายวิชาที่จัดสอนเป็นภาษาอังกฤษตามนโยบายของคณะฯ โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นเป็นประจำสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้งสองภาคการศึกษา

โดยในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2559 มีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 45 คน มีอาจารย์ชาวต่างชาติเป็นผู้สอนหลักคือ Mr. Vincent Harry Cheylan กิจกรรมเน้นหนักในเรื่องการสนทนาเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวของนักศึกษา และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในภาคอีสาน โครงการนี้จัดขึนต่อเนื่อง 12 ครั้ง ๆ 2 ชั่วโมง ในทุกวันศุกร์ เวลา 10.00-12.00 น. ที่ห้อง HS 5606



























No comments:

Post a Comment