ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กำหนดจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2560 ณ อาคารรัตนพิทยา ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 เพื่อเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนวันเปิดภาคเรียน

โดยในช่วงเช้าของวันนี้เป็นการปฐมนิเทศรวมทุกสาขาวิชาของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จากนั้นนักศึกษาแต่ละสาขาจะแยกไปปฐมนิเทศย่อยตามสาขาของตนเอง สำหรับสาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา แยกไปรวมกันที่ห้อง HS 5406

ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีกากรศึกษา 2560, SEAS ร่นที่ 2

โดยมีอาจารย์ประจำสาขา รศ.ดร.ดารารัตน์ เมตตาริกานนท์ ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา และอาจารย์ ดร.เวียงคำ ชวนอุดม แนะนำเนื้อหาในหลักสูตรและกิจกรรมที่นักศึกษาจะต้องมีส่วนร่วมตลอดหลักสูตร ซึ่งนักศึกษาใหม่ได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการศึกษา และกิจกรรมต่างๆ

และเป็นที่น่ายินดียิ่งที่น้องๆ หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มาเกือบครบ ขาดแค่ 1 คน เท่านั้นเอง รวมจำนวน 54 คน พี่ๆ เป็นปลื้ม จัดกิจกรรมเพื่อน้องอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการพาน้องๆ ลงทะเบียน ส่วนใหญ่ลงทะเบียนได้สำเร็จเรียบร้อยดี มีบ้างที่ไม่สามารถลงทะเบียนบางวิชาได้ เนื่องจากจำนวนเต็ม ทางหลักสูตรได้ประสานให้เพิ่มจำนวนแล้ว นักศึกษาสามารถลงเพิ่มได้ในภายหลัง

กิจกรรมในช่วงบ่าย น้องใหม่เข้าร่วมในพิธีสักการะบูชาพระพุทธปฐมปวัตตญาณ และบายศรีสู่ขวัญน้องใหม่ โดยมีผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษารุ่นพี่ผูกข้อมือรับขวัญน้องใหม่ของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นอันเสร็จพิธีในวันนี้















































No comments:

Post a Comment