การประชุมหารือและวางแผนกิจกรรมของชุมนุมอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2561 ครั้งที่ 2

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาและชุมนุมอาเซียนได้จัดการประชุมหารือและวางแผนกิจกรรมของชุมนุมอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 กันยายน 2561 ในเวลา 13.30 - 15.30 น. ที่ห้อง HS5509 เพื่อร่วมกันหารือ วางแผน และชี้แจงรายละเอียดของกิจกรรมให้มีความเข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น และมีความพร้อมในการร่วมกันทำงานในขั้นต่อไป

รายงานโดย ธนพร ภักดีธนา

ช่วงแรกเริ่มของการประชุม อาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ได้กล่าวทักทายนักศึกษาและชี้แจงรายละเอียดคร่าวๆเกี่ยวกับกิจกรรมของหลักสูตรและของชุมนุมอาเซียน โดยในการประชุมครั้งนี้จะหารือและวางแผนโครงการอบรมวิชาการและโครงการอาเซียนแฟร์ โดยมีรายละเอียดของการประชุมดังนี้

โครงการวิชาการอบรมวิชาการ

มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้องประชุมคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการหารือระหว่างอาจารย์และฝ่ายวิชาการที่เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ในเรื่องของการกำหนดกิจกรรมต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในวัน-เวลาดังกล่าว

โครงการอาเซียนแฟร์

โครงการอาเซียนแฟร์ หรือโครงการ ASEAN Food and Culture Street Fair (ชื่ออย่างเป็นทางการ) มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการประชุมมีการเสนอภาพรวมของกิจกรรมและแผนผังของสถานที่ในการจัดงาน ชี้แจงรายละเอียดโดยคณะกรรมการชุมนุมอาเซียน  และให้นักศึกษาทุกชั้นปีร่วมกันหารือและเสนอความคิดเห็นในการจัดวางจุดถ่ายภาพ จุดไฮไลท์ของงาน และแบ่งหน้าที่ให้ฝ่ายต่างๆ ในช่วงเวลาของการเตรียมงาน ดังนี้
ฝ่ายวิชาการ รับผิดชอบการจัดทำนิทรรศการเอเชียตะวันอกเฉียงใต้ศึกษาและกิจกรรมสันทนาการ เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรและให้ความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ฝ่ายติดต่อและประสานงาน รับผิดชอบในเรื่องของการติดต่อจัดหาผู้สนับสนุน และประสานงานจัดหาร้านค้า วงดนตรี และการแสดง
ฝ่ายสื่อและประชาสัมพันธ์ รับผิดชอบการจัดทำคลิปวิดีโอและโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์กิจกรรม
ฝ่ายสถานที่ รับผิดชอบการจัดวางสถานที่ การจัดวางจุดถ่ายภาพ และจุดไฮไลท์ร่วมกับทีมงานจากคณะศิลปกรรมศาสตร์
ฝ่ายสวัสดิการ ในช่วงระหว่างเตรียมงานฝ่ายสวัสดิการมีหน้าที่อำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกับฝ่ายอื่นๆ 
หลังจากนั้นก็เป็นการประชุมย่อยในแต่ละฝ่ายเพื่อชี้แจงรายละเอียดของงานให้มีความชัดเจนและมีความคืบหน้ามากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการประชุมหารือกันของฝ่ายรับผิดชอบบูธอาหารในเรื่องรายการอาหาร วัตถุดิบ และงบประมาณ รวมทั้งมีการบอกความเป็นมาของอาหารด้วย

ในการประชุมวันนี้นักศึกษาที่เข้าประชุมร่วมเสนอความคิดเห็นกันอย่างพร้อมเพรียงเพื่อให้ได้งานออกมาดีที่สุด และจะมีการนัดประชุมระหว่างอาจารย์และนักศึกษาในแต่ละชั้นปีอีกครั้งเพื่อให้แผนงานมีความคืบหน้าและมีความพร้อมมากขึ้น โดยกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักศึกษาได้ทำงานร่วมกันและรู้จักกันมากขึ้น เพื่อให้นักศึกษาได้สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข


























No comments:

Post a Comment