การสอบสัมภาษณ์รับเข้ารอบที่ 1 Portfolio ประจำปีการศึกษา 2563 (SEAS-KKU 2020)

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดให้มีการสอบสัมภาษณ์นักเรียนผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา รอบที่ 1 รอบ Portfolio ซึ่งประกอบด้วย โครงการผู้มีศักยภาพสูง และโครงการนักเรียนผู้มีคุณธรรม จริยธรรม และบำเพ็ญประโยชน์ (โครงการเด็กดีมีที่เรียน) ประจำปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 14 มกราคม 2563 โดยในปีนี้สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มีนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ที่ผ่านการคัดเลือกมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ ได้เดินทางมาเข้ารับการสัมภาษณ์ จำนวน 30 คน


ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.  เป็นช่วงที่นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการสอบสัมภาษณ์พร้อมผู้ปกครองได้เดินทางมายังอาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อทำการลงทะเบียน และยื่นเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ในการรายงานตัวเพื่อเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ โดยบรรยากาศในปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยภาพรวมของคณะฯ มีนักเรียนจำนวนมากที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้ และได้เห็นบรรยากาศที่อบอุ่นของการต้อนรับจากรุ่นพี่แต่ละสาขาที่มาคอยต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่น้อง ๆ  มีการพูดคุย ทำความรู้จักและนำน้อง ๆ ไปยังห้องสอบสัมภาษณ์เป็นระยะ ๆ



การสอบสัมภาษณ์เริ่มขึ้นในเวลา 9:00 น. โดยสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา เข้าสอบสัมภาษณ์ที่ห้องสัมมนา 5-C1 อาคารรัตนพิทยา จนกระทั่งถึงเวลา 12.00 น. การสอบสัมภาษณ์จึงสิ้นสุดลง ซึ่งการสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้อาจมีทั้งความตื่นเต้น ความคาดหวัง และความกดดัน แต่พี่ๆ ก็เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนได้พยายามทำอย่างเต็มที่จนสุดความสามารถของทุกคนแล้ว

ซึ่งการสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้เป็นเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น ยังมีอีกหลายรอบสำหรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะเข้าศึกษาต่อในสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ในนามตัวแทนของหลักสูตรก็ขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ นักเรียนทุกคนผ่านการสอบสัมภาษณ์ไปได้ด้วยดี เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ และได้รับข่าวดีกันทุกคนนะครับ















1 comment:

  1. ขอสอบถามนะคะ ในการสัมภาษณ์ใช้ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์เหรอคะ

    ReplyDelete