กีฬาสานสัมพันธ์ชาว SEAS ประจำปี 2563

หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกีฬาสานสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาในหลักสูตรฯ ขึ้นเป็น ครั้งที่ 3 ประจำปี 2563 โดยในปีนี้มาในธีม "กีฬาหมี" โดยจัดขึ้นในวันที่ 11 มกราคม 2563 ณ สปอร์ตคอมเพล็ก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีนักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา จำนวน 70 คน นักศึกษาระดับปริญญาโทสาขาลุ่มน้ำโขงศึกษา 5 คน และคณาจารย์เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งสิ้น 80 คน

รายงานโดย นันทนา หนาซุย

กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาได้มีโอกาสพบปะ และทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้เกิดความผูกพัน ความรัก และความสามัคคี รวมถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายในหลักสูตรฯ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดี โดยในปีนี้ถือว่ามีความพิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากกิจกรรมนี้ได้มีการจัดเป็นกีฬาหมี โดยแบ่งกลุ่มนักศึกษาในหลักสูตรออกเป็น 4 ทีมหมี ได้แก่ หมีขาว  หมีแพนด้า หมีกริซลี่ และหมีโคอาล่า

กิจกรรมกีฬาหมีเริ่มขึ้นเวลา 09.00 น. กล่าวเปิดงานโดยอาจารย์ ดร. เวียงคำ ชวนอุดม หัวหน้าสาขามนุษยศาสตร์ จากนั้นเริ่มต้นด้วยการประกวดกองเชียร์หมีอันสนุกสนาน แต่ละทีมได้ตระเตรียมฝึกซ้อม และแสดงออกอย่างที่สุดในวันนี้ จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันด้วย กีฬาแชร์บอล โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง โดยใช้เวลาในการแข่งขันทีมละ 15 นาที คือ ช่วงแรกเป็นรอบคัดเลือกระหว่างหมีแพนด้ากับหมีโคอาล่า ถัดไปเป็นรอบระหว่างหมีกริซลี่กับหมีขาว และช่วงสุดท้ายคือช่วงตัดสินผลการแข่งขันระหว่างหมีแพนด้าและหมีกริซลี่

นอกจากกีฬาแชร์บอลแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สนุกสนาน เช่น กิจกรรมปิดตาตีปี๊บ วิ่งผลัดคีบไข่ วิ่งผลัดซุปเปอร์แมน และกิจกรรมเหยียบลูกโป่ง บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนานจากกองเชียร์ของแต่ละทีมหมี ซึ่งได้เห็นถึงพลังของความสามัคคีที่ทุกคนร่วมกันแสดงผ่านการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ ที่ต้องใช้พลัง ความอดทน และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างมาก

หลังจากการกิจกรรมในช่วงเช้าเสร็จสิ้นก็เป็นการพักเที่ยงเพื่อให้นักศึกษาและอาจารย์ได้รับประทานอาหารร่วมกัน รวมถึงการจับสลากของขวัญปีใหม่ร่วมกันที่อาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  รวมทั้งมีการประกาศผลรางวัลชนะเลิศของการประกวดกองเชียร์และการแข่งขันกีฬาในช่วงเช้า ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของแต่ละทีมหมีที่ได้ทุ่มเทจนได้แสดงผลงานออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ โดยทุกทีมก็ได้รับรางวัลกลับไปตามความสามารถ โดยมี ผศ.ดร.ธนนันท์ บุ่นวรรณา เป็นผู้มอบรางวัล กิจกรรมนี้ปิดท้ายด้วยคำอวยพรของอาจารย์ทุกท่าน และอาจารย์ ดร.จิราธร ชาติศิริ ประธานหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กล่าวปิดงาน เป็นอันสิ้นสุดกิจกรรมในวันนี้

กิจกรรมกีฬาหมี หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีด้วยความร่วมมือจากทุกคน แสดงให้เห็นถึงความสามัคคีกลมเกลียว จากการฝึกฝนการทำงานร่วมกันเป็นทีม และการได้ทุ่มเทใช้แรงและพลังกายอย่างเต็มที่ทั้งการแข่งขันประกวดกองเชียร์ และการแข่งขันกีฬา ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีวิธีหนึ่ง ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพกายและสุขภาพใจให้แข็งแรง พร้อมที่จะรับมือกับภาระด้านการเรียนและการงานตลอดทั้งปีต่อไป

































No comments:

Post a Comment