แพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ สำหรับนักศึกษา HUSO-KKU

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้สร้าง Huso Online Platform for Students ขึ้นเพื่อสื่อสารกับนักศึกษาของคณะโดยเฉพาะ อันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ยังไม่ปกติ ทำให้การติดต่อสื่อสารออนไลน์กลายเป็นวิธีการหลักในการทำความเข้าใจกับนักศึกษา ข้อมูลต่างๆ ประกาศ และทุกๆ เรื่องที่นักศึกษาควรทราบ ระบบการลงทะเบียน การยื่นเอกสารออนไลน์ต่างๆ คำถามและข้อสงสัย ที่นี่ มีคำตอบให้

คู่มือนักศึกษาใหม่ 2563 (คณะฯ)
คู่มือนักศึกษาใหม่ 2563 (ฉบับของหลักสูตร SEAS)
ปฏิทินการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563
แผนการศึกษาสำหรับนักศึกษาใหม่ SEAS 25ุุ63
อาจารย์ที่ปรึกษาและนักศึกษาใหม่ SEAS 2563
สมัครขออีเมลมหาวิทยาลัย kkumail.com
การสำรองที่นั่งรายวิชาแบบออนไลน์ สำหรับชั้นปีที่ 2-4

HUSO Online Platform for Students เป็น web application ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้นักศึกษาทุกคนของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สามารถเข้าถึงคณะได้ในรูปแบบออนไลน์หรือเสมือน (Virtual HUSO) เนื่องจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งนักศึกษาจะต้องเข้าเรียนและติดต่อกับคณะจากทางบ้าน (Study from Home) เป็นหลัก โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. Information – เป็นแหล่งนำเสนอ (Present) ข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาในเรื่องต่างๆ
2. Study@HUSO – เป็นแหล่งเข้าถึง (Access) ห้องเรียนออนไลน์และระบบการจัดการเรียนการ สอนออนไลน์ของทุกหลักสูตรและรายวิชาของคณะ ที่เปิดสอนในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2563
3. Connection – เป็นช่องทาง (Channel) สำหรับนักศึกษาในการติดต่อสื่อสารกับอาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุน เพื่อนนักศึกษา และผู้บริหารหลักสูตร ในรูปแบบที่หลากหลาย
4. Services เป็นบริการออนไลน์ณ จุดเดียว (One-stop service) สำหรับนักศึกษา โดย นักศึกษาสามารถติดต่อขอใช้บริการได้โดยไม่ต้องมาที่คณะ

No comments:

Post a Comment