วันไหว้ครูคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข ประจำปีการศึกษา 2561

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยงานพัฒนานักศึกษาและศิลปวัฒนธรรม ได้จัดพิธีไหว้ครูขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ.2561 ณ อาคารรัตนพิทยา ชั้น 1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้แก่นักศึกษา โดยเฉพาะการแสดงออกถึงความเคารพนับถือ ความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ และยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักศึกษาในการเริ่มต้นการศึกษาเล่าเรียนในปีการศึกษาใหม่นี้


ในการนี้มีตัวแทนนักศึกษาทุกสาขาของคณะมนุษยศาสตร์เข้าร่วมจำนวนมาก ในพิธีไหว้ครูนักศึกษาแต่ละระดับนำพานธูปเทียนและพานดอกไม้ขึ้นไหว้ตัวแทนคณาจารย์ จากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บนเวที หลังจากนั้นมีการมอบรางวัลสำหรับการประกวดพานไหว้ครู ทั้งแบบสวยงามและสร้างสรรค์ ซึ่งในปีนี้หลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศพานไหว้ครูประเภทสร้างสรรค์ เป็นปีที่สอง


จากนั้นมีการมอบเกียรติบัตรและรางวัลให้กับนักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดี สร้างชื่อเสียงให้แก่คณะและมหาวิทยาลัย สำหรับหลักสูตรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มีตัวแทนนักศึกษาเข้ารับมอบรางวัลเรียนดี จำนวน 2 คน คือ นายคุณาสิน ลุนพุฒ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เกรดเฉลี่ย 3.80 และ นางสาวพิชชาพร มงคลวงศ์โรจน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 เกรดเฉลี่ย 3.77 และนักศึกษาที่ได้รับรางวัลแต่งกายถูกต้องตามระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือ นายอัครเดช โคตนายูง นักศึกษาชั้นปีที่ 2

ลำดับต่อมาคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.กุลธิดา ท้วมสุข ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา จากนั้นทุกคนยืนตรงร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเป็นการปิดท้าย








 














No comments:

Post a Comment