โครงการอาณาบริเวณศึกษาด้านภูมิภาคอาเซียนครั้งที่ 7 (วันแรก 14 มกราคม 2562)

สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ดร.เวียงคำ ชวนอุดม ได้นำตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1-3 จำนวน 30 คน เข้าร่วมโครงการอาณาบริเวณศึกษาด้านภูมิภาคอาเซียน ครั้งที่ 7  (The 7th ASEAN Regional Area Studies Conference 2019) ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 14 - 16 มกราคม 2562

รายงานโดย
นราชัย พานิสุด
ธีรดา ศรีพลกรัง
อนิรุจน์ ทำจ้อม

กิจกรรมวันที่ 14 มกราคม 2562 เริ่มต้นขึ้นใน เวลา 10.00 น. ผศ.ดร. ทิพย์วัลย์ สุรินยา คณบดี คณะสังคมศาสตร์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดโครงการครั้งนี้ และกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในเครือข่ายอาณาบริเวณศึกษาด้านภูมิภาคอาเซียน ซึ่งประกอบด้วย
1. โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
2. สาขาการจัดการลุ่มน้ำโขง คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
3. โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
4. สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
5. สาขาอาเซียนศึกษา สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ต่อมาในเวลา 12.00 น. เป็นช่วงของกิจกรรมสันทนาการละลายพฤติกรรมผู้เข้าร่วมโครงการและกิจกรรมเข้าฐานต่างๆ  โดยการกระจายกลุ่มนักศึกษา เพื่อให้ได้รู้จักเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันและเกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

สำหรับผลการเข้าร่วมโครงการในวันแรกนี้ ส่วนใหญ่เน้นกิจกรรมสนุกสนาน การทำความรู้จักกัน และเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัย และยังได้รับเกร็ดความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำหรับการเข้าร่วมกิจกรรมในวันถัดไป

ภาพโดย
ชนิสรา มณีวงษ์
กุลภัสสร์ คำหนูไทย









     

No comments:

Post a Comment